Hướng dẫn cách nấu cháo cho người mới nhổ răng

Nấu cháo cho người mới nhổ răng như thế nào để không ảnh hưởng đến vết thương vừa nhổ răng. Như các bạn đã biết, chế độ ăn uống sau k...


Nấu cháo cho người mới nhổ răng như thế nào để không ảnh hưởng đến vết thương vừa nhổ răng. Như các bạn đã biết, chế độ ăn uống sau khi nhổ răng ảnh hưởng rất nhiều đến việc vết thương có nhanh lành hay không. Cháo hay súp là những thực phẩm được khuyên sử dụng sau khi nhổ răng, vậy nấu cháo cho người vừa mới nhổ răng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách nấu cháo cho người mới nhổ răng 1
Cháo cho người mới nhổ răng

Hướng dẫn cách nấu cháo cho người mới nhổ răng


Sau khi nhổ răng, nếu không chú ý đến chế độ ăn uống thì vết thương sẽ lâu lành và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm khác. Chính vì vậy, việc chăm sóc răng miệng là rất quan trọng, đặc biệt là chế độ ăn uống,  

Bác sĩ khuyên những bệnh nhân sau khi nhổ răng nên ăn những thức ăn mềm, tránh sự hoạt động của cơ hàm và các loại thức ăn như cháo, súp. Cháo dành cho những ai vừa mới nhổ răng cũng phải đặc biệt hơn, cách nấu cũng khác hơn.
Những nội dung liên quan khác: nhổ răng cấm không trồng lại có sao không

Nấu cháo cho người mới nhổ răng đòi hỏi phải có nhiều chất dinh dưỡng để bổ sung chất cho cơ thể, có thể nấu các loại cháo như cháo thịt bò, cháo heo, cháo rau củ.

Cháo thịt bò: Cách nấu cháo thịt bò cũng rất đơn giản, bạn hãy xay thịt bò, hầm chung với gạo trắng cho đến khi gạo mềm ra, nêm gia vị vừa phải. Trong thịt bò có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin B12, sắt, kẽm... rất tốt cho sức khỏe, ăn loại cháo này bạn sẽ không phải lo cơ thể sẽ suy nhược vì kiêng ăn sau khi nhổ răng.

Cháo thịt heo: Thịt heo được dùng khi nấu cháo cũng phải được băm nhỏ, gạo nấu cho đến lúc mềm, nêm gia vị vừa phải. Trong thịt heo cũng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như vitamin, protein.

Cháo rau củ: Trong rau củ có chứa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng tốt cho người vừa mới nhổ răng.

Cách giúp vết thương nhanh lành sau nhổ răng


Hướng dẫn cách nấu cháo cho người mới nhổ răng 2
Uống các loại nước trái cây sau khi nhổ răng
Để giảm vết thương nhanh lành hơn, ngoài việc ăn cháo, bạn hãy áp dụng một số giải pháp sau:

- Trong ngày đầu tiên sau khi nhổ răng khôn, bạn hãy chườm đá lạnh mỗi lần 15-20 phút, sang ngày thứ 2 và 3 thì chườm nóng lên vùng bị sưng khoảng 4 lần/ngày để giảm đau nhức.

- Sau nhổ răng khôn, tuyệt đối không được ăn bất kì món ăn nào. Sau 3 giờ mới được ăn lại nhưng tuyệt đối không ăn các món ăn cứng, khó nhai, thức ăn có nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh, thực phẩm có màu, có độ bám cao để tránh thức ăn làm tổn thương đến răng.

- Chải răng ít nhất 2-3 lần/ngày với kem đánh răng, dùng nước súc miệng hàng ngày để loại bỏ vi khuẩn, tránh gây nhiễm trùng. 

- Nên ăn thức ăn mềm lỏng, dễ nuốt như cháo dinh dưỡng hoặc soup. Bổ sung thêm các thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt cá, rau củ quả xay nhuyễn.

- Uống các loại nước ép cam, chanh, sữa chua,…sẽ có tác dụng giải nhiệt, kháng khuẩn, giảm đau làm vết thương nhanh lành hơn. 

Ngoài ra, để nhổ răng khôn an toàn, bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín. Nha khoa Đăng Lưu hiện đang là nha khoa được nhiều người tin tưởng với hệ thống máy móc nhổ răng siêu âm hiện đại và đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm.

Trên đây là cách nấu cháo cho người mới nhổ răng, bạn có thể áp dụng để có những thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp vết thương nhanh lành. Nếu gặp phải vấn đề gì về răng miệng, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn.

TG: VT
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

Cạo vôi răng Nha khoa răng sứ Niềng răng - chỉnh nha Răng khôn Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG LỆCH LẠC: Hướng dẫn cách nấu cháo cho người mới nhổ răng
Hướng dẫn cách nấu cháo cho người mới nhổ răng
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg_cjIj9L-_Sz_fu2MizfAi67kwiGiCbBOkQjOHTwG2X3UBBqk379FE58wg_CLPj1fUTPDnPlytPlc0Pbxl6ChbIKs-qv3D2gwaO4GRyOand-OTWw0bG-qpfbM0PwZD5qBgbsNH8lqvw4o/s400/ap-xe-loi-vung-chan-rang-2.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg_cjIj9L-_Sz_fu2MizfAi67kwiGiCbBOkQjOHTwG2X3UBBqk379FE58wg_CLPj1fUTPDnPlytPlc0Pbxl6ChbIKs-qv3D2gwaO4GRyOand-OTWw0bG-qpfbM0PwZD5qBgbsNH8lqvw4o/s72-c/ap-xe-loi-vung-chan-rang-2.jpg
PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG LỆCH LẠC
https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com/2018/05/nau-chao-cho-nguoi-moi-nho-rang.html
https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com/
https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com/
https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com/2018/05/nau-chao-cho-nguoi-moi-nho-rang.html
true
5588424994799498795
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép